Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

(13) Tháng sáu



Photobucket

tháng sáu ngày dài
tháng sáu ngày mưa
giọt rơi nghe nặng trĩu
bàn tay buông
năm ngón gân xanh in dấu thời gian đằng đẵng

tháng sáu gặp lại
tháng sáu chiều ngắn
tiếng nói cười
và ánh nhìn vội vã
bắt tay
ta lạc nhau giữa phố xá đông người

tháng sáu qua đi
tháng sáu lặng lẽ buồn
đêm im lặng
gió cũng lười biếng thổi
ghé lại trên cành và kể với lá niềm riêng...
tn

6 nhận xét:

  1. Tháng sáu Đà Lạt mưa - Những bông phượng tím hiếm hoi còn sót lại - Những cánh dã quỳ dè dặt nở sớm - Sớm và muộn nghĩa là không cùng lúc - Có vẽ vì như vậy mà "ta lạc nhau giữa phố xá đông người"...

    Trả lờiXóa
  2. Tháng sáu qua đi, tháng bảy về với những niềm vui hội ngộ mới, TN nhé!
    Cỏ May

    Trả lờiXóa
  3. Có thể rất buồn, lưu dấu trong thơ, nhưng hãy đi qua nó TN à.

    Trả lờiXóa
  4. Em cũng vừa có một bài thơ tháng sáu...
    Tháng sáu chừng tâm trạng vơi đầy hen chị

    Trả lờiXóa
  5. Tháng sáu trời mưa
    Trời mưa không dứt
    Trời không mưa, anh cũng lạy trời mưa
    Bài thơ tháng sáu của TN gợi nhớ những câu thơ này
    Có phải vì tháng sáu chiều ngắn nên cuộc hội ngộ cũng không thể kéo dài?!!
    Và bởi phố xá đông người nên mới "lạc nhau" với cái bắt tay và ánh nhìn vội vã
    Cái đã qua, vẫn còn ở lại mãi dẫu phố xá có đông và nếu như ta đã "lạc nhau" thì chẳng phải một buổi chiều mà trong cả cuộc đời!

    Trả lờiXóa
  6. điều trị hôi miệng bằng mật ong và quếNgười bị hôi miệng khi nói thường tạo ra những mùi hôi khác nhau, khiến người đối diện thấy khó chịu và ngại tiếp xúc.
    Súc miệng bằng nước muối chữa trị hôi miệngHôi miệng tuy không phải là chứng bệnh nguy hiểm, hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh nhưng lại đem đến nhiều tác động xấu về tâm lý.
    Củ gừng có tác dụng chữa trị bệnh hôi miệngGừng là loại củ khá quen thuộc trong đời sống người Việt. Không chỉ được dùng để làm gia vị, làm mứt, gừng còn là một vị thuốc đông y có thể chữa trị được nhiều căn bệnh khác nhau
    Bí quyết chữa trị hôi miệng bằng dầu dừa tại nhàDầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp khá quen thuộc với mọi chị em phụ nữ.
    chữa hôi miệng bằng bài thuốc dân gianNgoài việc giữ vệ sinh răng miệng, bạn cũng có thể chữa hôi miệng đơn giản bằng các bài thuốc dân gian cổ truyền.
    Nghệ và nước dừa có thể chữa được hôi miệngMắc các chứng bệnh về răng miệng như sâu răng, nhiễm trùng nướu, viêm chân răng…

    điều trị hội chứng trào ngược dạ dày thực quảnSử dụng nước ép lô hội, uống trà hoa cúc, uống trà gừng và có một chế độ ăn uống hợp lý chính là những mẹo điều trị hội chứng trào ngược dạ dày thực quản tại gia mà bạn cần biết.
    Mẹo trị bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ tươiChứng bệnh như ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu, trào ngược dạ dày khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.
    Nguyên nhân dấu hiệu hiện tượng trào ngược dạ dày thực quảnTính chất kích thích của các chất dịch trong dạ dày như HCl, pepsine, dịch mật…
    Bệnh trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gìTrào ngược dạ dày – thực quản là một chứng bệnh bị gây ra bởi tình trạng trào ngược từng lúc hay thường xuyên của dịch dạ dày lên thực quản.

    Trả lờiXóa