Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

(71) Có những tình yêu với hoa vàng nơi ấy ... (5)

Entry này của một blogger ...đặc biệt!
Đó là cô trò nhỏ của Thu Nhân, người Bạn nhỏ của Hội Dã Quỳ...
Cô bé viết ít lắm lắm ở nhà Mul của mình nhưng lại rất hay huyên thuyên với cô giáo cũ
NgườiVănKhoa mang về đây những dòng hiếm hoi của em để làm quà



Tôi đến với Multi. bằng một sự tình cờ và ...cố tình.
Nó giống như là bạn tìm cách "dời nhà" đến gần người mà bạn yêu mến. Cuộc sống của tôi năng động và nhiều màu sắc. Multi. lại cho tôi một thế giới lung linh tình cảm và nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng tôi hầu như không post entries nào cả vì tôi chỉ thích đi lòng vòng đến thăm những ngôi nhà thân quen...

Và, tôi đến với "Hội hoa Dã Quỳ" của các Cô cũng tình cờ. Tôi không chắc là mình có thể sắp xếp được công việc. Khi tôi bước đến cổng nhà Cô G.M tôi vẫn còn ngỡ ngàng. Tôi dự định sẽ ghé KS mà vài người của cty đang ở đó; Sáng hôm sau mới sang chỗ các Cô. Nhưng không hiểu sao tôi cứ thấy nôn nao trong lòng. Mỗi lần Cô Giáo tôi và Cô G.M gọi điện thoại là tôi muốn mình ''bay" ngay đến đó. Xe cứ chạy lòng vòng trong TP. và việc ngồi chờ trung chuyển làm tôi sốt ruột vì lo các Cô chờ mình.

Tôi chưa từng vào đường HHT nên cứ đinh ninh rằng mình sẽ tự tìm được nhà khi đã biết địa chỉ. Và, việc quen ngủ một mình trong KS qua các chuyến đi làm tôi nghĩ mình nên tìm KS nào đó gần nhà Cô G.M để nghỉ. Thật sự, tôi có chút lo lắng khi gặp những người mà mình đã biết và chưa biết trong một không khí quây quần. Tôi không nói với mẹ về chuyến đi của mình. Mẹ cứ tưởng tôi đi Đà Lạt vì công việc như bao lần tôi đã đi. Thà "điếc không sợ súng" còn hơn. Mẹ mà biết tôi gặp các Cô chắc mẹ dặn tôi đủ điều. :)
  

Cô G.M đón tôi ở đầu dốc khi đã dặn dò kĩ bác tài. Trong suy nghĩ của tôi Cô là một người cẩn thận và chu đáo. Tôi đã gặp Cô một lần ở SG. Dù lúc đó rất vội vàng nhưng tôi nhận ra Cô, vì đã xem hình trên blog. Con dốc, cái cổng, khoảng sân và ngôi nhà không làm tôi thấy xa lạ. Vì trước khi đến tôi đã từng xem ảnh nhiều lần. Tôi bước đến cửa và nhận ra Cô Cỏ May, Cô Gió một cách dễ dàng. Các Cô nhìn tôi và cười, hỏi thăm làm tôi thấy đỡ...hồi hộp. :)

Cô G.M chỉ tôi cách mở nước nóng trong phòng tắm một cách cẩn thận. Có một chiếc giường dành cho tôi. Tôi cảm thấy rất ấm áp. Tôi cuộn vào chăn và mỉm cười vì mình đã lo quá xa. Tôi chìm vào giấc ngủ một cách ngon lành và ấm áp giữa cái lạnh của Đà Lạt; Và chỉ tỉnh giấc vì mọi người phát hiện ra Cô Giáo tôi...mất tích. :)

Buổi sáng bắt đầu với cháo gà và cà phê. Tôi ăn rất ngon lành bên chị Chụt và các Cô. Dù không uống được cà phê tôi vẫn thấy lâng lâng vì mùi hương của nó. Không khí trong lành và những tiếng nói cười làm tôi thấy vui như Tết. Các Cô nói đùa đến nỗi tôi "mắt tròn, mắt dẹt" nhìn. Tôi thấy ngưỡng mộ lắm lắm. Tôi ước sao đến lúc mình lớn tuổi hơn; mình cũng có những phút giây thế này bên bạn bè. Tôi cảm thấy mình may mắn vì đã đến nơi này. Thời gian dường như đã dừng lại trong buổi sớm mai hạnh phúc ấy.


Những đồi thông, những khóm hoa dã quỳ vàng chắc cũng phải ngơ ngác nhìn vì sự hài hước, tươi tắn của các Cô. Mọi người đã có những tấm ảnh tuyệt đẹp bên nhau.

Buổi tối, tiếng đàn Cô MM hòa vào sương đêm, cỏ cây của núi, đồi; Tiếng hát các Cô làm tôi vừa vui, vừa xúc động muốn rơi nước mắt. Tôi nhìn mãi những ánh mắt lấp lánh niềm vui và cảm thấy yêu sao cuộc sống này...
Đêm sum vầy bên những người thân yêu cho ta nhiều cảm xúc. Cô MM đã kể một câu chuyện mà lúc đầu tôi nghe tưởng như Cô đang đùa. Khi biết ra đó là sự thật thì tôi thấy xót lòng... Tôi mong Cô luôn được vui vẻ, hạnh phúc. Tôi thích tính cách của Cô MM và cảm nhận được Cô rất tình cảm.

Và, những câu chuyện tình Văn Khoa được Cô CM và Cô GM kể. "Ai cũng có một thời tuổi trẻ"; Tôi không thể nào hiểu hết được về những ngày mà tôi còn ...ở tận đâu đâu. Nhưng tôi thực sự cảm thấy mình đã "chạm" được một chút về khung trời Văn Khoa ngày ấy với tình yêu tuổi hai mươi hồn nhiên, say đắm, cao thượng...
Tôi vội vàng ra phố vì lời hẹn cho công việc với những tiếc nuối mơ hồ...

Khi tôi lên xe và trở về với TP ồn ào, với những công việc tất bật phía trước; Tôi biết rằng mãi mãi trong suốt cuộc đời mình tôi không bao giờ quên những hình ảnh thân quen, những đôi mắt ấm áp, những tiếng cười; Và, cả món bánh tét độc đáo của cô Quế, món bánh canh cua của Cô Cỏ May, món cơm chiên của Cô Giáo tôi...

Tôi cảm ơn duyên may này và mong gặp lại các Cô trong những lần sau. Chúc các Cô khỏe và luôn vui, luôn chia sẻ cùng nhau trong cuộc sống này.

QA không mong manh, yêu đuối chút xíu nào trong công việc.
Nhưng QA cảm thấy nhỏ bé trước những tình yêu lớn mà các Cô dành cho nhau.
QA chỉ biết cười và cảm nhận mình được "truyền lửa" để biết trân trọng những khoảnh khắc tươi đẹp mình may mắn có được trong đời.
QA cảm ơn mọi người.

Entries đầu tiên tôi viết nhiều dòng ghi lại những cảm xúc mà tôi sẽ giữ mãi trong tim...


6Lời bình
nghique wrote on Nov 15
Thích entry này của bạn :)
quyan wrote on Nov 15
nghique said
Thích entry này của bạn :)
Cảm ơn bạn đã đến. Buổi chiều vui nha. :)
thunhan wrote on Nov 20
Cô đọc entry này của con đến mấy lần mà vẫn không thể nào comment ! Đôi lúc, chữ nghĩa như bất lực!
Chỉ có thể nói với con như thế này : Cám ơn con, Người Bạn Nhỏ đáng yêu!
 
quyan wrote on Nov 20
thunhan said
Cô đọc entry này của con đến mấy lần mà vẫn không thể nào comment ! Đôi lúc, chữ nghĩa như bất lực!
Chỉ có thể nói với con như thế này : Cám ơn con, Người Bạn Nhỏ đáng yêu! 
Con cảm ơn Cô đã cho con biết trân trọng từng giây phút ấm áp mà con có được. Cảm ơn Cô đã giúp con suy nghĩ về mọi việc một cách sâu sắc hơn. Con luôn thấy mình thật may mắn vì đã gặp Cô trong đời. Cảm ơn Cô - người bạn lớn không ai có thể thay thế trong con.
gioheomay wrote on Nov 21
Gần những người già để biết mình trẻ ...gần những người trẻ để hiểu mình là người trẻ sống lâu năm thôi mà QA nhỉ ? Cám ơn con _ người trẻ_ Các cô vui vì có con trong buổi gặp gỡ thân tình
quyan wrote on Nov 21
Gần những người già để biết mình trẻ ...gần những người trẻ để hiểu mình là người trẻ sống lâu năm thôi mà QA nhỉ ? Cám ơn con _ người trẻ_ Các cô vui vì có con trong buổi gặp gỡ thân tình
Con cảm ơn Cô. Con đã rất rất vui khi gặp các Cô. :)

6 nhận xét:

  1. Con gái à, trái đất này nhỏ bé, rồi chúng ta sẽ gặp lại nhau. Không có gì là khoảng cách, đúng không?
    Chỉ mới "chạm" đến khung trời Văn Khoa của các cô mà cũng đã thấy yêu rồi thì bảo sao mà các cô không si mê cho được?

    Trả lờiXóa
  2. Cô đã qua nhà con mà không thấy cái entry này, đúng là già rồi nên lẩm cẩm. Nhưng cô hơi bất ngờ khi đọc entry này vì cô đã lo là con có đến "9 bà mẹ chồng" sẵn sàng bảo ban, sai phái con mọi chuyện như vậy lẽ ra con phải hơi... sợ. Hóa ra là con gái rất vui. Cô cũng vui lắm. Nhớ bữa sai con gọt 5 trái su, bữa đó hình như con... nín thở để gọt, phải hông?

    Trả lờiXóa
  3. Gặp con, cô thấy con xinh đẹp hơn nhiều so với hình ảnh cô đã có về con, từ bên 360plus, đến Mul, qua những lần trò chuyện rất thân tình trên net. Con giỏi giang trong công việc, già dặn và rất mạnh mẽ trong suy nghĩ. Cô rất vui khi gặp được con ở hội dã quì, rất nhớ cái cách con lặng lẽ đi theo các cô, ngoan ngoãn nghe các cô nói. Cô giáo TN đã có 1 cô học trò như thế, một tình thầy trò như thế, thật đáng yêu đáng quí.

    Trả lờiXóa
  4. Dạ. Con mong gặp các Cô thật nhiều lần nữa. Và, con muốn được nghe những câu chuyện kể từ các Cô.
    Dù Cô đang có nhiều việc nhưng nhớ giữ sức khỏe tốt nha Cô. Con chúc Cô cuối tuần vui bên cả nhà và Miki đáng yêu.

    Trả lờiXóa
  5. Vì con không viết nhiều entries ạ. Với lại, cách bố trí bên blog con rất khó nhìn thấy.
    Quả thật con rất sợ mình sẽ làm việc gì đó sai. :) Nhưng con rất thích được các Cô nhờ giúp mọi việc; Con có cơ hội thực tập. Sau này, con không phải quá sợ mẹ chồng mình. :)
    Lâu rồi con không gọt su hào ạ. Con sợ mình không gọt được. :) May mà cuối cùng con cũng hoàn thành nhiệm vụ.:)
    Con đã rất rất vui vì được đến nhà Cô. Cảm ơn Cô đã cho con cơ hội đến một nơi xinh đẹp và ấm áp tình cảm.
    Con chúc Cô cuối tuần thư thái và vui vẻ nha.

    Trả lờiXóa
  6. Con cảm ơn Cô. Con rất vui vì đã không làm các Cô thấy...phiền vì sự có mặt của con.
    Nhờ sự quan tâm của những người con rất yêu kính mà con thấy mình phải cố gắng để không làm mọi người thất vọng. Con còn phải học hỏi nhiều thứ lắm ạ.
    Con thấy các Cô ở Văn Khoa đều thân thiện, đáng mến và sâu sắc. Nhiều lúc con xem ảnh và các entries mới chắc chắn mình không có... nằm mơ. Con đã rất hạnh phúc, rất vui vẻ.

    Trả lờiXóa